- เทคโนโลยีทางการศึกษา
- การออกแบบและพัฒนาสื่อการเรียนรู้
- เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการจัดการเรียนรู้
รุ่งทิพย์ แซ่แต้, ขรรค์ชัย แซ่แต้ (2565). “Micro – learning: เทรนด์การเรียนรู้ในยุคดิจิทัล,”. วารสารราชภัฏสุราษฎร์ธานี. 9(2). 1-19.
สุจินต์ ภิญญานิล, จิรศักดิ์ แซ่โค้ว, อัญชลีพร มั่นคง, รุ่งทิพย์ แซ่แต้และ ชลิตา ชีววิริยะนนท์. (2565). การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมทักษะการสร้างสรรค์นวัตกรรมการศึกษาด้วยกระบวนการ PLC ผ่านระบบออนไลน์ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11. วารสารบัณฑิตวิทยาลัยมหาวิทยาลัยรามคําแหง ฉบับเทคโนโลยีการศึกษา. 6(2). 42-54.
วิลาวัลย์ โพธิ์ทอง, ราตรีรัตน์ ใจวงค์, วัชรากร จำรัส, ศุภาพิชญ์ มีชัยทรัพย์เจริญ, อรจิรา ศรีสุข และรุ่งทิพย์ แซ่แต้. (2565). ความสัมพันธ์ระหว่างกรอบคิดและการคิดเชิงออกแบบของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จังหวัดเชียงราย. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. 22(1). 93-107.
สุวรรณ โชติการ, กฤษฎา คงหนู, ปุณญาดา สุวรรณมณี และรุ่งทิพย์ แซ่แต้. (2564). การวิเคราะห์โครงสร้างสมรรถนะหลักด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของบุคลากรสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยทักษิณ. วารสารวิชาการผลประโยชน์แห่งชาติ. 2(5)74-90
วรินธร เบญจศรี และรุ่งทิพย์ แซ่แต้. (2563). อันตรภาษาเพื่อสร้างวัฒนธรรมการสื่อสารเสริมสร้างจิตสำนึกรักษ์น้ำของชุมชนชาวใต้ ตำบลเขาปู่ อำเภอศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. 20(1). 210-220.
Sansanee, C., Nilubol, N., Arunrut, V., Ninna, J., Rungthip, S. &Tanchanok, P. (2023, January 30 ). Entrepreneurial Learning Perfor-Mance Of Vulnerable Senior High School Students: A Preliminary Study From Deep South Thailand. 14st National and International Conference on Administration and Management. Mahanakorn University of Technology, Thailand.
จิรภัทร ศรีคง, จินตนา กสินันท์, รุ่งทิพย์ แซ่แต้ และธัญญารัตน์ คงแก้ว. (2565). การพัฒนาความมีวินัยในตนเองด้านความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย โดยใช้การบูรณาการจรรยาบรรณวิชาชีพครูกับการใช้ใบงานออนไลน์ Liveworksheets ร่วมกับกระบวนการ PLC ในรายวิชาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4. ในการประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัย “นวัตกรรมวิชาชีพครู”ระดับชาติ ครั้งที่ 5 และระดับนานาชาติครั้งที่ 1 “การศึกษาเพื่อนวัตกรรมสังคมความรู้เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”.ประจำปี 2565. หน้า 481-493. วันที่ 26 มีนาคม พ.ศ.2565 ผ่านรูปแบบออนไลน์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ.
รุ่งทิพย์ แซ่แต้. (2563). ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนเนคติวิสต์ซึมผ่านเทคโนโลยีคลาวด์เพื่อพัฒนาทักษะการสร้างสรรค์และนวัตกรรมของนักศึกษาวิชาชีพครู. การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 “ศาสตรพระราชา และการวิจัยเพื่อสร้างดุลยภาพชีวิตในยุค Disruptive Technology”. (722-729). 9 – 10 กรกฎาคม 2563. มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นันทิกานต์ เรืองสูง และรุ่งทิพย์ แซ่แต้. (2563). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การใช้โปรแกรม PowerPoint เบื้องต้น โดยใช้ภาพอินโฟกราฟิกสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองนนทรี จังหวัดนครศรีธรรมราช. การประชุมวิชาการระดับชาติ “การศึกษาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ ครั้งที่ 4”. (407- 416). 5 มิถุนายน 2563. มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา.
รุ่งทิพย์ แซ่แต้. (2562). การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนเนคติวิสต์ซึมผ่านเทคโนโลยีคลาวด์เพื่อพัฒนาทักษะการคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมของนักศึกษาวิชาชีพครู. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 3 พ.ศ. 2562. (หน้า 1589-1597). 1 กุมภาพันธ์ 2562 มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์.