คุณวุฒิ/สาขา Ph.D. (Physical Education) Universiti Utara Malaysia, Malaysia, 2019
ศศ.ม. (พลศึกษา) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, 2552
วท.บ. (พลศึกษา) มหาวิทยาลัยทักษิณ, 2548
ความเชี่ยวชาญ (Expertise)
การสร้างเสริมสมรรถภาพทางกาย (Physical Fitness Training)
การประเมินผลทางพลศึกษา (Assessment of Physical Education)
การวิจัยทางพลศึกษา (Physical Education Research)
ผู้ฝึกสอนแบดมินตัน (Coaching Badminton)
ผู้ฝึกสอนเปตอง (Coaching Petanque) เป็นผู้ฝึกสอนระดับนานาชาติระดับ 2 ผ่านการสอบและได้รับการรับรองจาก Federation International De Petanque Dt Jeu Prevancal (FIPJP) ประเทศฝรั่งเศส
นักวิทยาศาสตร์การกีฬา, จังหวัดสงขลา (Sports Scientist, Songkhla province)
ผู้ตัดสินกีฬาเปตอง ระดับชาติ (Petanque Umpire Level 1) สมาคมเปตองแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี
ผู้ตัดสินกีฬาเปตอง ระดับเอเซีย (ABSC Umpire)
ผลงานทางวิชาการ/บทความวิจัย (Research and Papers)
Thammathes, S., & Tulyakul, S. (2024). "The Effects of the Combined Training Program on Agility in Football Players". Education Quarterly Reviews, 7(1)
Okilanda, A., Soniawan, V., Irawan, R., Arifan, I., Batubara, R., Fadlan, A. R., ... & Tulyakul, S. (2024). "Qatar 2022 World Cup Scorer Analysis". Retos, 54, 10-17.
Saputra, M., Arsil, A., Ardo, O., Ahmed, M., Mortezo, A. L., & Tulyakul, S. (2024) “Differences in the Effect of Aerobic Sports and Exercise Motivation on Students’ Physical Fitness”. Retos, 53, pp. 374–380.
Meskó, N., Kowal, M., Láng, A., Kocsor, F., Bandi, S. A., Putz, A., ... &Tulyakul, S. (2023). "Exploring Attitudes Toward Sugar Relationships Across 87 Countries: A Global Perspective on Exchanges of Resources for Sex and Companionship". Archives of Sexual Behavior, 1-27.
Tulyakul, S. (2022). “The Effect of Chairobic Dance Program on Cardiorespiratory Endurance in Faculty of Education Staff, Thaksin University.” Education Quarterly Reviews, 5(4), pp. 58-63.
Kowal, M., Sorokowski, P., Pisanski, K., Valentova, J. V., Varella, M. A., Frederick, D. A., ... & Tulyakul, S. (2022). “Predictors of enhancing human physical attractiveness: Data from 93 countries.” Evolution and Human Behavior. 43(6), pp. 455-474.
Tulyakul, S., Werathummo, A., Khun-inkeeree, H., Rotsuwan, W. & Reudhabibadh, R. (2022). “The motivation and teaching strategies in pre-service physical education teachers.” Journal of Education and Learning (EduLearn). 16(2), pp. 156-163.
เนตรนภา เขี้ยวแก้ว, สิงหา ตุลยกุล (2565). “ผลของโปรแกรมการฝึกทักษะกีฬาปันจักสีลัตที่มีต่อความสามารถในการเตะตรงของนักศึกษา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเพชรบูรณ์.” ใน การประชุมทางวิชาการระดับนานาชาติและระดับชาติ International and National Teacher Education Conference (INTEC 2022) Teacher Education in The Next Normal. (หน้า 246 - 258). วันที่ 8-10 เมษายน 2565 ระบบออนไลน์: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ร่วมกับที่ประชุมสภาคณบดีคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์แห่งประเทศไทย (ทปคศ.)
ขวัญอิสรา ขวัญมณี, สิงหา ตุลยกุล, เทเวศน์ จันทร์หอม. (2565). “ผลของโปรแกรมการฝึกตารางเก้าช่องที่มีต่อความสามารถในการทรงตัวของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โรงเรียนบ้านท่าม่วง จังหวัดนครศรีธรรมราช.” ใน การประชุมทางวิชาการระดับนานาชาติและระดับชาติ International and National Teacher Education Conference (INTEC 2022) Teacher Education in The Next Normal. (หน้า 259 -270). วันที่ 8-10 เมษายน 2565 ระบบออนไลน์: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ร่วมกับที่ประชุมสภาคณบดีคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์แห่งประเทศไทย (ทปคศ.)
Rotsuwan, W., Tulyakul, S. & Kaeophang, W. (2021). “The effect of agility ladder drill program on dribbling performance and agility of 10 to 12 male football players.” International Journal of Health, Physical Education and Computer Science in Sports. 43(2), pp. 1-4.
Gazali, N., Cendra, R., Saputra, H.D., …, & Tulyakul, S. (2021). “Trends and patterns of 2013 curriculum research in physical education: Bibliometric analysis from 2013-2020”. Multilateral Jurnal Pendidikan Jasmani dan Olahraga. 20(3), pp. 179-199.
วิษณุ โรจน์สุวรรณ, สิงหา ตุลยกุล และ วิไลพิน แก้วเพ็ง (2564). “การพัฒนาความสามารถการเลี้ยงฟุตบอลและความคล่องแคล่วว่องไว โดยใช้โปรแกรมการฝึกด้วยบันไดลิง ของนักกีฬาฟุตบอลชาย อายุ 10-12 ปี.” เอกสารประกอบการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ครั้งที่ 17 พ.ศ. 2564 (ICE 2021). หน้า 138-146.
Khun-inkeeree, H. & Tulyakul, S. (2021). “Teacher motivation, preventive strategies toward lesson implementation in physical education teachers”. Technium Social Sciences Journal. 19(1), pp. 144–155.
Pimjan, L., Khun-inkeeree, H., Tulyakul, S., and Noopud, P. (2020). “The relationship between intrinsic and external motivation towards lesson implementation and application of physical education content among pre-service physical education teachers in Thailand” African Educational Research Journal. 8(4), pp. 714-720.
Tulyakul, S. (2020). “Motivation and effective teaching among pre-service physical education teachers in higher education institutions in Thailand.” International Journal of Health, Physical Education and Computer Science in Sports. 38(1), pp. 98-101.
Lardika, R. A., & Tulyakul, S. (2020). “The Effect of direct instruction model in physical education towards students’ adversity quotient (AQ).” Journal Sport Area. 5(1), pp. 1-12. doi.org/10.25299/sportarea.2020.vol5(1).4460
Tulyakul, S., Tipdech, O., Thongprasert, W., Junhom, T., Pantusa, K., Sangthong, N., Buaduang, N., Sangkaew, T., Metheethammawat, C., Sirirattanapun, K., Kaewsanit, M., Puichumpol, P., & Kaewmanee, C. (2020). “Relationship between lesson implementation and intrinsic motivation of pre-service physical educators in universities in the border provinces of Southern Thailand.” Journal of Research in Education and Society. 11(1), pp. 1-11.
Khun-inkeeree, H., Muhammad, A., Ishak, M., Yusof, M. R., Yaakob, M. F., Othman, M. K., Dzahir. M. K., Omar Fauzee, M. S., Fatimah, N. R. M. S., & Tulyakul, S. (2020). “The influence of time constraints, Heavy work loads and students disciplines on teachers’ emotional stress.” International Journal of Humanities and Social Sciences. 9(1), pp 67-82. Retrieved from https://www.iaset.us/archives/international-journals/ international-journal-of-humanities-and-social-sciences?jname=72_2&year=2020 &submit=Search
Tulyakul, S., Sangkaew, T., Buaduang, N., Metheethammawat, C., Sirirattanapun, K., Pantusa, K., Sangthong, N., Boontawee, N., Puichumpol, P., Kaewmanee, C., Teabput, K., & Junhom, T. (2019). “Classroom management strategies and teaching motivation among physical education teachers in primary school.” African Educational Research Journal. 7(4), pp. 212-219. doi: 10.30918/AERJ.74.19.050
Khun-inkeeree, H., Jamaluddin, M., Omar-Fauzee, M. S., Dzahir, M. K., Husin, F., Rashidah F. N. S., & Tulyakul, S. (2019). “Relationship between conflict management styles and job satisfaction of private Islamic secondary school teachers,” Frontiers in Education Technology. 2(4), pp. 255-272. doi:10.22158/fet.v2n4p255
Khun-inkeeree, H., Mohd Nour Azlan, A. M., Jusoh, M., Ghazali, N., Kasa, M. D., Omar-Fauzee, M. S., and Tulyakul, S. (2019). “The relationship of primary school principals’ leadership practice on teachers’ commitment.” Indian Journal of Science and Technology, 12(24), pp 1-7. doi: 10.17485/ijst/2019/v12i24/141338
Tulyakul, S., Buaduang, N., Omar-Fauzee, M.S., & Hussin, F. (2019). “The effects of classroom management approaches in physical education class toward learning environment among primary school teachers in Southern Thailand.” In Proceedings of the 3rd Yogyakarta International Seminar on Health, Physical Education, and Sport Science in conjunction with the 2nd Conference on Interdisciplinary Approach in Sports - Volume 1: YISHPESS and CoIS, ISBN 978-989-758-457-2. pp. 689-696. DOI: 10.5220/0009801106890696
Tulyakul, S., Noopud, P., Sangkaew, T., Buaduang, N., Metheethammawat, C., Pantusa, K., Omar-Fauzee, M.S., & Hussin, F. (2019). “Teacher motivation and teaching strategies in physical education among primary school in Southern Thailand.” A Journal of Advances in Management IT & Social Sciences, 9(8), pp. 19-42. Retrieved from http://skirec.org/wp-content/uploads/2019/10/Econ2Aug19-5982-1.pdf
Tulyakul, S., Omar-Fauzee, M.S., Hussin, F. & Khun-inkeeree, H. (2019). “The relationship between teachers motivation and physical education teaching strategies among primary school teachers in Southern Thailand.” Proceeding in The 10th Hatyai National and International Conference. pp. 1702-1718. Retrieved from http://www.hu.ac.th/conference/proceedings2019/FullText/ (Singha%20Tulyakul)%201702%20-%201718.pdf
สิงหา ตุลยกุล (2557). “การสร้างเกณฑ์ปกติสมรรถภาพทางกายเพื่อทักษะของนิสิตสาขาวิชาพลศึกษา มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา.” วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. 14(2), 104-118.