ศษ.ด. (หลักสูตรและการสอน) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, 2552
ศษ.ม. (การประถมศึกษา) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2543
กศ.บ. (การประถมศึกษา) มหาวิทยาลัยทักษิณ, 2540
การประถมศึกษา, หลักสูตรและการสอน
ผลงานทางวิชาการ
ชวนพิศ ชุมคง. (2558). “การสะทอนสมรรถนะความรูพื้นฐานของครูดานภาษา และเทคโนโลยีผานการสราง
ความตระหนักดวยตนเอง” วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. 15 (1)
มกราคม – มิถุนายน 2558
ชวนพิศ ชุมคง. (2558). การพัฒนาหลักสูตร. สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ.
ชวนพิศ ชุมคง, วิภาฤดี วิภาวิน, กิตติธัช คงชะวัน, อมลวรรณ วีรธรรมโม, วิทวัฒน์ ขัตติยะมาน.(2559). ผลการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning ในรายวิชาหมวดวิชาชีพครู ของสาขาหลักสูตรและการสอน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ ปีการศึกษา 2558. คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. สงขลา : มหาวิทยาลัยทักษิณ.
ชวนพิศ ชุมคง.2559. การพัฒนาหลักสูตรภัยพิบัติอิงเทคโนโลยีสารสนเทศของสถานศึกษาบนพื้นฐานของประชาคมอาเซียน:กรณีศึกษาพื้นที่พัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนใต้.อุบลราชธานี:โรงพิมพ์ ศิริธธมออฟเซ็ท.
สุปรีดา บุญจุน,ชวนพิศ ชุมคงและ นพเก้า ณ พัทลุง.(2560).ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน ร่วมกับแผนผังความคิดที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3.ปัตตานี:วารสารศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ปีที่28 ฉบับที่ 2 (พฤษภาคม-สิงหาคม 2560)
Chuanphit Chumkhong and Others.2017. Active Learning Management for Teacher's Professional Courses in Curriculum and Instruction, Faculty of Education Thaksin University.USA : San Francisco.