ปร.ด.(หลักสูตรและการสอน) มหาวิทยาลัยศิลปากร, 2553
กศ.ม. (หลักสูตรและการสอน) มหาวิทยาลัยนเรศวร, 2544
กศ.บ. (การประถมศึกษา) มหาวิทยาลัยทักษิณ, 2542
ผลงานทางวิชาการ
อมลวรรณ วีระธรรมโม, กิตติธัช คงชะวัน และคณะ. (2559). การบริหารจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ในสถานศึกษา สังกัดเขตพื้นที่ประถมศึกษา สงขลา เขต 1. : รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์. มหาวิทยาลัยทักษิณ.
อมลวรรณ วีระธรรมโม, วิภาฤดี วิภาวิน, วิทวัฒน์ ขัตติยะมาน, กิตตัช คงชะวัน, อภิรัตน์ดา ทองแกมแก้วและคณะ (2559). การพัฒนาศักยภาพครูและนักเรียนในระดับประถมศึกษาให้มีทักษะศตวรรษที่ 21 และส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ผ่านกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ในสถานศึกษาระดับประถมศึกษา จังหวัดสงขลา โดยใช้กระบวนการงานและเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring). เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาภาคใต้ตอนล่าง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
บทความตีพิมพ์
สุทธิจิตร บุญกาญจน์, ชวนพิศ ชุมคง, กิตติธัช คงชะวัน. (2565). การประเมินหลักสูตรรายวิชาคณิตศาสตร์
เชิงการจัด หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาคณิตศาสตร์คณะวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์โดยใช้CIPP Model. วารสารหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัย
ราชภัฏสงขลา ปีที่ 1 ฉบับที่ 1มกราคม – มิถุนายน 2565
นูรีมัน เจ๊ะเย๊ะ,นพเก้า ณ พัทลุง,กิตติธัช คงชะวัน. (2567) การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับเทคนิค
การใช้ผังกราฟิกเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาสังคมศึกษา
ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6. วารสารพุทธศาสตร์ มจร.อุบลราชธานี ปีที่6 ฉบับที่1 (มกราคม-ธันวาคม) 2567
วิทวัฒน์ ขัตติยะมาน, กิตติธัช คงชะวัน, กิตติรัตน์ เกษตรสุนทร, วศินี ทาสุวรรณ และศุภธิดา จุลสิทธ์. (2567) ความ
คาดหวังในการประกอบอาชีพหลังสำเร็จการศึกษาของนิสิตระดับปริญญาตรี สาขาพลศึกษา คณะศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. ปีที่ 24 ฉบับที่ 1 มกราคม -
มิถุนายน 2567
สวยบะห์ แวดอเลาะ,กิตติธัช คงชะวัน,พัศรเบศวณ์ เวชวิริยสกุล. (2567) การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปรากฏการณ์
เป็นฐานร่วมกับเทคนิคการใช้คำถาม5W1H ที่มีต่อความสามารถทางการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4. วารสารอัล-ฮิกมะฮฺ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี. ปีที่ 14 ฉบับที่ 28 กรกฎาคม-ธันวาคม 2567
ณัศรุฒน์ หลีหนุด, กิตติธัช คงชะวัน,ชวนพิศ ชุมคง. (2567) การจัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการทางภูมิศาสตร์
(Geographic Inquiry Process) ร่วมกับเทคนิคการตั้งคำถาม 5W1H เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการคิด แก้ปัญหา และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภูมิศาสตร์ 2 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2. วารสาร ศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. ปีที่ 24 ฉบับที่ 2 กรกฎาคม – ธันวาคม 2567
ยุวิตา ทุ่ยอ้น, กิตติธัช คงชะวัน, วิทวัฒน์ ขัตติยะมาน.(2567) การจัดการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
ร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิด เพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการ
เรียนรายวิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6. วารสารมจร.อุบล
ปริทรรศน์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์วิทยาลัย วิทยาเขตอุบลราชธานี. ปีที่ 9 ฉบับที่ 2 พฤษภาคม –
สิงหาคม 2567
อภินันท์ สิริรัตนจิตต์ เกศริน บินสัน ชัชวีร์ แก้วมณี วิทวัฒน์ ขัตติยะมานและกิตติธัช คงชะวัน. (2567).
ความสุขในการเรียนรู้ในรายวิชาการจัดการเรียนรู้ภาษาไทยระดับประถมศึกษาของนิสิตระดับ
ปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. วารสาร มจร อุบลปริทรรศน์ ปีที่ 9
ฉบับที่ 3 (กันยายน-ธันวาคม, 2567). (TCI 2)
รหัสปี | ปีการศึกษา | เทอม | เ | หลักสูตร | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | วันที่โพสข้อมูล | |
0 | 0 | 78 | 0308321 | ปรัชญาการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร | 2019-09-30 13:49:04 | |||
0 | 0 | 78 | 0308462 | การจัดการชั้นเรียน | 2019-09-30 13:51:26 | |||
0 | 0 | 78 | 0308321 | ปรัชญาการศึกษาและการพัฒนาหลักสูตร | 2019-09-30 13:53:43 | |||
0 | 0 | 62 | 0324520 | ปรัชญาการศึกษาและการพัฒนาหลักสูตร | 2019-10-01 11:57:03 | |||
0 | 0 | 61 | 0324520 | ปรัชญาการศึกษาและการพัฒนาหลักสูตร | 2019-10-01 11:55:50 | |||
0 | 0 | 61 | 0314502 | ปรัญาการศึกษาและการพัฒนาหลักสูตร | 2019-10-01 11:59:49 | |||