ทรัพยากรบุคคล



อาจารย์ ดร.กิตติธัช คงชะวัน





การศึกษา

  • ปี 2542         หลักสูตร กศ.บ. การประถมศึกษา         มหาวิทยาลัยทักษิณ         ประเทศไทย
  • ปี 2544         หลักสูตร กศ.ม. หลักสูตรและการสอน         มหาวิทยาลัยนเรศวร         ประเทศไทย
  • ปี 2553         หลักสูตร DOCTOR OF PHILOSOPHY (CURRICULUM AND INSTRUCTION)         มหาวิทยาลัยศิลปากร         ประเทศไทย

ประวัติ

ปร.ด.(หลักสูตรและการสอน)  มหาวิทยาลัยศิลปากร, 2553

กศ.ม. (หลักสูตรและการสอน)  มหาวิทยาลัยนเรศวร, 2544

กศ.บ. (การประถมศึกษา)  มหาวิทยาลัยทักษิณ, 2542


ความเชี่ยวชาญ

ผลงานทางวิชาการ 

อมลวรรณ วีระธรรมโม, กิตติธัช คงชะวัน และคณะ. (2559).  การบริหารจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ในสถานศึกษา สังกัดเขตพื้นที่ประถมศึกษา สงขลา เขต 1.  : รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์. มหาวิทยาลัยทักษิณ.

อมลวรรณ วีระธรรมโม, วิภาฤดี  วิภาวิน, วิทวัฒน์ ขัตติยะมาน, กิตตัช คงชะวัน, อภิรัตน์ดา ทองแกมแก้วและคณะ (2559). การพัฒนาศักยภาพครูและนักเรียนในระดับประถมศึกษาให้มีทักษะศตวรรษที่ 21 และส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ผ่านกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ในสถานศึกษาระดับประถมศึกษา จังหวัดสงขลา  โดยใช้กระบวนการงานและเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring). เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาภาคใต้ตอนล่าง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่

 

บทความตีพิมพ์

สุทธิจิตร บุญกาญจน์, ชวนพิศ ชุมคง, กิตติธัช คงชะวัน. (2565). การประเมินหลักสูตรรายวิชาคณิตศาสตร์
เชิงการจัด หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาคณิตศาสตร์คณะวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์โดยใช้CIPP Model. วารสารหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัย
ราชภัฏสงขลา ปีที่ 1 ฉบับที่ 1มกราคม – มิถุนายน 2565


นูรีมัน เจ๊ะเย๊ะ,นพเก้า ณ พัทลุง,กิตติธัช คงชะวัน. (2567) การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับเทคนิค
การใช้ผังกราฟิกเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาสังคมศึกษา
ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6. วารสารพุทธศาสตร์ มจร.อุบลราชธานี ปีที่6 ฉบับที่1 (มกราคม-ธันวาคม) 2567


วิทวัฒน์ ขัตติยะมาน, กิตติธัช คงชะวัน, กิตติรัตน์ เกษตรสุนทร, วศินี ทาสุวรรณ และศุภธิดา จุลสิทธ์. (2567) ความ
คาดหวังในการประกอบอาชีพหลังสำเร็จการศึกษาของนิสิตระดับปริญญาตรี สาขาพลศึกษา คณะศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. ปีที่ 24 ฉบับที่ 1 มกราคม -
มิถุนายน 2567


สวยบะห์ แวดอเลาะ,กิตติธัช คงชะวัน,พัศรเบศวณ์ เวชวิริยสกุล. (2567) การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปรากฏการณ์
เป็นฐานร่วมกับเทคนิคการใช้คำถาม5W1H ที่มีต่อความสามารถทางการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4. วารสารอัล-ฮิกมะฮฺ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี. ปีที่ 14 ฉบับที่ 28 กรกฎาคม-ธันวาคม 2567


ณัศรุฒน์ หลีหนุด, กิตติธัช คงชะวัน,ชวนพิศ ชุมคง. (2567) การจัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการทางภูมิศาสตร์
(Geographic Inquiry Process) ร่วมกับเทคนิคการตั้งคำถาม 5W1H เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการคิด แก้ปัญหา และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภูมิศาสตร์ 2 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2. วารสาร ศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. ปีที่ 24 ฉบับที่ 2 กรกฎาคม – ธันวาคม 2567

ยุวิตา ทุ่ยอ้น, กิตติธัช คงชะวัน, วิทวัฒน์ ขัตติยะมาน.(2567) การจัดการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
ร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิด เพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการ
เรียนรายวิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6. วารสารมจร.อุบล
ปริทรรศน์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์วิทยาลัย วิทยาเขตอุบลราชธานี. ปีที่ 9 ฉบับที่ 2 พฤษภาคม –
สิงหาคม 2567

อภินันท์ สิริรัตนจิตต์ เกศริน บินสัน ชัชวีร์ แก้วมณี วิทวัฒน์ ขัตติยะมานและกิตติธัช คงชะวัน. (2567).
ความสุขในการเรียนรู้ในรายวิชาการจัดการเรียนรู้ภาษาไทยระดับประถมศึกษาของนิสิตระดับ
ปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. วารสาร มจร อุบลปริทรรศน์ ปีที่ 9
ฉบับที่ 3 (กันยายน-ธันวาคม, 2567). (TCI 2)

 


...