ปร.ด.(คณิตศาสตรศึกษา) มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 2555
ศษ.ม.(คณิตศาสตรศึกษา) มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 2545
ศษ.บ.(คณิตศาสตรศึกษา) มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 2542
ผลงานทางวิชาการ
เกษม เปรมประยูร และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์. (2561). “ศักยภาพการสอนคณิตศาสตร์ของครูที่ใช้นวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด”. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น. 42(1). (33-52).
สุวรรณี เปลี่ยนรัมย์. (2560).”การเรียนรู้ของนักศึกษาครูคณิตศาสตร์ในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการแก้ปัญหาโดยใช้นวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด”.ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 3. วันที่ 10-12 มีนาคม 2560 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
นันทิยา พงษ์ศิริกุล และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ (2560). “การพัฒนายุทธวิธีการใช้ตัวแทนที่หลากหลายทางคณิตศาสตร์เรื่อง ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี4 โดย ใช้วิธีการแบบเปิด”. ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 3. วันที่ 10-12 มีนาคม 2560 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่.
ฟารีดา กุลโรจนศิริ และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ (2560). “กระบวนการคิดอย่างมีวิจารณญาณทางคณิตศาสตร์ โดยผ่านการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการแบบเปิด เรื่องความสัมพันธ์และฟังก์ชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4”. ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 3. วันที่ 10-12 มีนาคม 2560 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่.
สุวรรณี เปลี่ยนรัมย์. (2559). “คุณลักษณะของครูคณิตศาสตร์ที่จัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการแบบเปิด” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 2. (หน้า 34). วันที่ 5-7 กุมภาพันธ์ 2559 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. สงขลา
เกียรติศักดิ์ โอชารส และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์. (2559) . การพัฒนายุทธวิธีในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ เรื่องเศษส่วน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ปัญหาแบบเปิด. ในเอกสารประกอบการประชุมทาง วิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 25). วันที่ 30-31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น. จ.ขอนแก่น.
จตุพล วรินทรเวช, เกษม เปรมประยูร, และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์. (2558). “การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ โดยใช้วิธีการแบบเปิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 39). วันที่30-31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น.จ.ขอนแก่น.
ตวงพร ยุทธสะอาด, สุวรรณีเปลี่ยนรัมย์, และเกษม เปรมประยูร (2558). “การพัฒนาการให้ เหตุผลทางคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการแบบเปิดสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 46). 30- 31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น.ขอนแก่น.
ทรงกลด พรศิริวงศ์, เกษม เปรมประยูร, และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ (2558). “การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ในบริบทการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือแบบ STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 47). วันที่ 30-31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น. ขอนแก่น.
พรพิไล ริมดุสิต, เกษม เปรมประยูร, และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ (2558). “การพัฒนาการสื่อสารทางคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการแบบเปิดสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 51). วันที่ 30-31 มกราคมและ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น.ขอนแก่น.
สิรินพร สุยสุทธิ์, สุวรรณี เปลี่ยนรัมย์, และเกษม เปรมประยูร (2558). “การพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้วิธีการแบบเปิดร่วมกับเทคนิคการใช้คำถาม ในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 59). วันที่ 30-31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น. ขอนแก่น.
Klinkwan,S., Plianram, S., Premprayoon, P., (2014). Comparing Mathematical Problem Solving Processes between Closed Problems and Open – ended Problems of Grade 10 Students. Paper present at The 7th International Conference on Educational Research:Challenging Education for Future Chang (ICER 7). September 13-14, Khon Kaen University, THAILAND.
Plianram, S., & Inprasitha, M. (2012). “Exploring How Thai Teacher Use Japanese Mathematics Textbooks, In The 36th Conference Of International Group For The Psychology Of Mathematics Education. July 18-22, 2012, Teipei, Taiwan.
Plianram, S., & Inprasitha, M. (2012). “Exploring Elementary Thai Teachers’ use ofMathematics Textbook”, Creative Educational Research. 3(6), 691-695